Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Tham khảo chụp ảnh cưới đẹp



Chụp ảnh cưới đẹp là công đoạn mất thời gian, công sức, tiền của vào hàng số 1 trong các hoạt động của 1 đám cưới. Cô dâu chú rể dĩ nhiên muốn lưu lại cho hậu thế một bộ ảnh long lanh, hoành tráng, một bộ ảnh khiến người xem khen không tiếc lời. Tuy nhiên, bất chấp việc đôi trẻ chăm chút, chuẩn bị kỹ càng cho bộ ảnh đến đâu, tác phẩm cũng thường không được như mong muốn bởi 1 điều đơn giản là chẳng mấy ai đã có kinh nghiệm về khỏan này trong 2 người. Bài viết này hy vọng đưa ra 1 số gợi y’ giúp cô dâu chú rể hạn chế tới mức thấp nhất rủi ro cho bộ ảnh cưới của mình. Bạn có thể không cần đọc tiếp nếu bạn sẵn tiền chi cả nghìn đô thuê một đội ngũ chuyên nghiệp. .
Lời khuyên số 1: Tài chính
Tùy thuộc vào khả năng tài chính mà bạn lựa chọn gói dịch vụ phù hợp. Tuy nhiên, không nên tốn quá nhiều tiền vào bộ ảnh vì rốt cuộc thiên hạ ai ai mỗi năm cũng đi mấy chục đám, chẳng thể nào nhớ nổi bộ ảnh của bạn như thế nào đâu trừ phi bộ ảnh quá xấu hoặc quá đẹp. Ngay cả 2 nhân vật chính về sau cũng không mấy khi rờ lại. Ngân sách cho 1 bộ ảnh chỉ cần 5M là được.
Lời khuyên số 2: Chọn cửa hàng
Bạn thường hỏi bạn bè, search trên mạng những địa chỉ đáng tin cậy rồi bắt đầu đến tận nơi xem ảnh mẫu, lấy báo giá. Điều này hòan tòan đáng khen ngợi. Chỉ cần chú ‎y’ những điểm sau khi đi khảo sát:
-Khi bạn chưa nộp tiền đặt cọc thì hàng nào cũng vui vẻ, tiếp đón nồng hậu hết cả lượt ngay cả những hàng tai tiếng nhất vì thế đừng vội kết luận hàng này thái độ tốt, đừng để tụi nó mị dân.
-Có nhiều hàng từ chối không đưa file ảnh gốc cho bạn. Hãy loại bỏ những cửa hàng này thẳng cánh. Không cần luyến tiếc gì cả vì còn vô số cửa hàng sẵn sàng đưa cho bạn tòan bộ ảnh gốc, ảnh đã sửa, thậm chí còn sửa cả ảnh không do họ chụp nữa
-Bạn sẽ được chủ cửa hàng đưa cho vài album mẫu, nói rằng đây là album của khách. Có thể bạn cảm thấy tin điều đó vì người trong ảnh không đẹp long lanh. Bạn nghĩ nhan sắc họ cũng như mình thì hà cớ gì ảnh của mình lại không đẹp được như (hoặc có thể hơn) họ. Cái chính là chủ cửa hàng biết bạn nghĩ thế. Không phải mọi thứ chúng ta thấy đều là sự thật. Bạn đừng quan tâm đến khung cảnh, người mẫu, hay váy. Cái bạn cần đánh giá là nước ảnh. Hãy đặt những cửa hàng mà ảnh của họ nhìn trong và sáng vào short list.
-Rất nhiều cửa hàng quy định về số lượng váy cô dâu được mặc cho từng gói dịch vụ. Bạn có thể bỏ qua những cửa hàng này vì có nhiều cửa hàng cho cô dâu thay váy thoải mái đến khi nào mệt mới thôi. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều người, cô dâu chỉ đủ sức thay đến 3 cái là kiệt sức rồi. Do đó, nếu cửa hàng nào cho cô dâu 4 váy thì cũng chấp nhận được
Lời khuyên số 3: Thỏa thuận hợp đồng
Khi đã chốt được người cung cấp, bạn cần thỏa thuận với họ những điều sau, và tuyệt đối cứng rắn đòi hỏi những thỏa thuận đạt được được thực hiện đúng đắn.
-Chọn người chụp ảnh và người trang điểm tốt nhất ở đó mà bạn biết. Tham khảo sẵn các mẫu tóc và yêu cầu họ làm cho mình
-Chọn sẵn váy hôm chụp ảnh. Đừng để đến trước lúc đi mới vơ vội vơ vàng mấy cái
-Yêu cầu không đi chung với đôi khác vì nếu đi chung, thợ ảnh lúc nào cũng cuống quít để chụp, không có thời gian đâu mà sáng tạo thậm chí nghe bạn sáng tạo
-Ghi rõ tất cả những gì chủ cửa hàng hứa sẽ cung cấp vào hóa đơn

Lời khuyên số 4: chọn váy
Cô dâu nên có tối thiểu 3 cái váy sau:
-1 cái đuôi thật dài. Váy này chụp kiểu gì cũng đẹp. Ít nhất là nó cần thiết cho cô dâu khi chụp cầu thang.
-1 cái màu khác màu trắng. Nên là 1 màu sắc nét như đỏ, xanh thẫm, tím thẫm. Đừng chọn những màu lờ nhờ như hồng, vàng. Có thể bạn thích nó nhưng khi lên ảnh chẳng nhìn thấy gì sất
-1 cái bồng bềnh. Sẽ rất đẹp mỗi khi cô dâu ngồi hoặc nằm
Cô dâu nên mang theo 1 cái khăn voan trùm đầu thật dài. Nó sẽ khiến bạn trở nên thướt tha hơn và dễ tạo hình hơn.
Cô dâu cũng nên mang theo hoa không bó. Những bông hoa đơn giản khi lên ảnh lại rất đẹp
Lời khuyên số 5: Chọn địa điểm
Thực ra, bạn không cần phải đi xa mới có được những bức ảnh đẹp. Người viết đã xem rất nhiều bộ ảnh chụp đẹp nhất  chỗ nọ chỗ kia nhưng hầu hết đều không xứng đáng với số tiền và công sức mà cô dâu và chú rể đã bỏ ra.
Ví dụ 1: Đi Hạ Long.
Cảnh sắc Hạ Long thì không cần nói nhưng chẳng có gì đảm bảo khi bạn tới nơi trời quang mây tạnh. Giả sử bạn may mắn gặp ngày đẹp giời thì khung cảnh ngay sau lưng bạn cũng thường khá hạn chế, mà đã như thế thì thà chụp studio rồi ghép vào còn đẹp hơn.
Ví dụ 2: chụp với nhà cửa
Bạn hòan tòan không nên chụp với những ngôi nhà hiện đại hay tượng đài bởi vì những kiến trúc dạng này sẽ nuốt mất bạn. Nhìn vào ảnh chẳng ai biết đâu là nhân vật chính. Hãy loại Ciputra ra khỏi danh sách những nơi cần đến. Chưa có bộ ảnh nào chụp ở Ciputra mà tác giả cảm thấy ổn cả.
Ví dụ 3: chụp với hoa
Tương tự như vậy với 1 đám hoa rực rỡ. Nên nhớ rằng bạn chứ không phải hoa là nhân vật chính. Bình thường ta nhìn thấy vừơn hoa sặc sỡ thấy rất đẹp nhưng nếu chụp ảnh cưới với những thứ vốn dĩ đẹp hơn mình thì mình sẽ bị át đi. Thiên đường Bảo Sơn là sự lựa chọn tồi tệ nhất.
Ví dụ 4: bãi cỏ, bãi hoa…
Nếu muốn có bãi cỏ, hãy chọn 1 nơi khá rộng hoặc yêu cầu thợ ảnh chụp sao cho không thấy kết thúc của bãi cỏ bằng không bãi cỏ của bạn chỉ là số 0. Bạn có thể ra bãi sông Hồng nhưng không phải mùa này, khi cỏ đã lụi sạch chỉ còn trơ đất.
Ví dụ 5: với nước
Chụp hình gần 1 cái hồ, cái ao, hay biển thường rất đẹp.
Ví dụ 6: với nhạc cụ
Sẽ rất tuyệt nếu bạn biết chơi 1 nhạc cụ nào đó và đưa nó vào khung hình. Violin dáng rất đẹp nhưng nếu không có ai chỉ cho bạn cách cầm đàn, bạn sẽ khiến những người biết về violin cảm thấy khó chịu khi bạn cầm sai bét. Trong số nhiều album tác giả đã từng xem, chưa có ai cầm đàn đúng cả.
Ví dụ 7: Về màu sắc
Nếu bạn muốn một tấm ảnh B&W, hãy chọn nơi có cấu trúc đơn giản ví dụ như nhà cổ, đống rơm, tường nhà. Phàm những nơi trông càng xấu càng bẩn càng cũ lên ảnh càng đẹp.
Và cuối cùng, khi đánh giá 1 bộ ảnh có đẹp hay không, bạn cần đánh giá nó một cách tương đối với số tiền cô dâu chủ rể đã bỏ ra cho bộ ảnh đó. Thật không công bằng khi bảo 1 bộ ảnh 3M xấu hơn bộ 30M. Chúng ta chỉ có thể so sánh các bộ có giá tương đương nhau hoặc đánh giá 1 bộ ảnh có xứng đáng với giá của nó không hay giá trị << giá cả.

Thông tin chi tiết xem tại: http://tuarts.net/portfolio/studio-chup-anh-cuoi-dep-o-ha-noi/
xem album ảnh cưới đẹp tại http://tuarts.net/album-anh-cuoi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét