Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Bí quyết quay phim cưới

Bí quyết quay phim cưới - Mỗi khi Cô Dâu – Chú Rể luôn mong muốn trong đám cưới của mình có những nụ cười, các khoảnh khắc mà họ đã cùng chung tay để chuẩn bị cho đám cưới, các ý tưởng độc đáo và những chi tiết rất nhỏ được sắp đặt trong ngày cưới. Đối với công việc quay phim cưới cũng vậy, chúng tôi thường bắt đầu bằng việc lên kế hoạch cho mỗi ngày quay, chú ý đến từng chi tiết trong ngày cưới, cũng như các trang thiết bị cần thiết cho đám cưới đó.

Dưới đây là 8 bí quyết quay phim cưới đẹp, được đúc kết kinh nghiệm từ nhiều năm thực hiện quay phim cưới của MOD Productions mời các bạn tham khảo nhé 

Càng đơn giản càng tốt

1. Đó là lời khuyên cơ bản nhất và cũng là quan trọng nhất mà tôi muốn nhắn gửi đến các bạn quay phim trong suốt quá trình sản xuất phim cưới. Bạn phải luôn suy nghĩ về những điều mà khách hàng mong muốn thể hiện trong bộ phim. Kinh nghiệm của tôi đó là sự đơn giản – chân thật – gần gũi nhưng không kém phần sang trọng.

2. Luôn giữ trong đầu về chủ đề đám cưới mà mình đang thực hiện. Lời khuyên của MOD Productions là “hãy chắc chắn rằng nếu Cô Dâu – Chú Rể đã chọn một chủ đề để tổ chức đám cưới thì chủ đề đó phải có trong phim cưới của bạn”.
8 Bí quyết để quay phim cưới đẹp

Ảnh hậu trường chụp ảnh cưới do MOD Productions phối hợp thực hiện với TuArts Nguyen Studio

Lên kế hoạch quay phim cưới

3. Gặp gỡ trao đổi với Cô Dâu - Chú Rể về tất cả các vấn đề, các trường hợp sảy ra trong đám cưới từ đó đề ra các phương án để thực hiện.

4. Nếu có điều kiện, hãy đi cùng Cô Dâu – Chú Rể đến buổi diễn tập. Chỉ tốn một ít thời gian nhưng lại rất hữu ích đối công việc của người quay phim.

Biến khuyết điểm thành ưu điểm

Đây là những lời khuyên cũng như là bí quyết quay phim cưới có được từ những kinh nghiệm thực tế của MOD Productions. Khi gặp sự cố trong lúc quay phim thì bạn phải chắc chắn rằng không lập lại sự cố đó thêm một lần nào đó, đồng thời phải có cách xử lý sự cố từ chính khuyết điểm của lần quay.

5. Phải chắc chắn rằng khi những thời khắc quan trọng diễn ra đều được ghi hình. Như lúc Cô Dâu bắt đầu tiến vào khu vực làm lễ, máy quay phải luôn hướng theo Cô Dâu, âm thanh phải rõ ràng...

06. Khi đi quay phim, nếu bạn có cả một ekip bao gồm luôn chụp hình thì thật tuyệt vời. Nếu không thì hãy làm quen với nhiếp ảnh cùng làm việc với bạn trong ngày hôm đó. Để cùng hợp tác, kết hợp nắm bắt được những khoảnh khắc, những tiểu tiết nhỏ nhất, tại tiệc cưới.

Kiểm tra quá trình chỉnh sửa

7. Làm cho phim cưới trở nên độc đáo, thể hiện cá tính của khách hàng. Cho dù bạn đã quay phim cuoi rất nhiều rồi, tuy nhiên đối với Cô Dâu – Chú Rể đám cưới của họ là một sự kiện độc nhất. Hãy chỉnh sửa phim cưới cho phù hợp. Nhìn vào màu sắc của trang phục và hoa của phụ dâu để làm chất liệu khi biên tập phim. Dù cho đám cưới có trang trọng, hay thoải mái, đời thường, theo chủ đề nhất định hay truyền thống, thì hãy chọn tất cả mọi thứ từ phông chữ đến âm nhạc để thể hiện được cá tính, con người của khách hàng trong ngày cưới của họ.

8. Cho dù bạn bắt tay vào dựng phần đầu phim hay cuối phim, hãy chắc chắn rằng bạn đã chọn được những shot phim đẹp nhất về Cô Dâu – Chú Rể. Ngoài ra trong quá trình dựng phim bạn có thể chỉnh cho hiệu ứng của phim chậm lại để tạo sự lãng mạn cho phim cưới nếu nó phù hợp.

Các kinh nghiệm và bí quyết quay phim đám cưới
Là một người làm phim cưới, bạn phải tạo được một mối quan hệ tốt với Cô Dâu – Chú Rể. Khách hàng của bạn đang phải đối mặt với rất nhiều thứ cần chuẩn bị cho đám cưới của họ, có thể họ sẽ hơi rối trí một chút, bạn không thể giúp gì được cho họ nhưng bạn có thể tạo ra một phim cưới tuyệt vời cho họ. Nhớ nhé 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét